Chiến lược phát triển du lịch ASEAN 2016 - 2025 xác định tầm nhìn đến năm 2025, ASEAN sẽ trở thành điểm đến du lịch chất lượng cao, đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và độc đáo; phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm, toàn diện, cân bằng; đóng góp đáng kể đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của người dân trong toàn khu vực.
Chiến lược đã đề ra 2 định hướng, gồm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch ASEAN với tư cách là điểm đến chung và đảm bảo phát triển bền vững, toàn diện. Mục tiêu là đóng góp GDP của ngành du lịch ASEAN tăng từ 12% lên 15%, số lượng việc làm tăng từ 3,7% lên 7%, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế tăng từ 877 USD lên 1.500 USD.
Thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch quốc tế tăng từ 6,3 đêm lên 8 đêm, số lượng đơn vị được nhận các giải thưởng theo các tiêu chuẩn ASEAN tăng từ 86 lên 300, số lượng các dự án nhằm phát triển chuỗi giá trị dựa trên cộng đồng tăng từ 43 lên trên 300.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khẳng định việc áp dụng tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn để du khách có trải nghiệm du lịch tốt hơn khi đến thành phố.
Để lại bình luận của bạn: